Dẫn khách vào phòng khách sạn mà lễ tân nên biết

Khi khách thuê phòng khách sạn, ngoài bellman ra thì lễ tân sẽ là người trực tiếp hướng dẫn khách về phòng. Từ lúc làm thủ tục check in cho đến lúc khách về đến phòng, có tất cả bao nhiêu công việc lễ tân sẽ phải làm? Quy trình dẫn khách về phòng bao gồm những bước cơ bản nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!

Quy trình dẫn khách về phòng dành cho lễ tân

  • Trước khi dẫn khách về phòng, nhân viên giới thiệu bản thân, cố gắng nhớ và sử dụng tên khách
  • Xin phép khách được vận chuyển hành lý và hướng dẫn khách về phòng
  • Tận dụng cơ hội để giới thiệu khách về các dịch vụ của khách sạn và sơ lược về phòng khách ở
  • Khi đến phòng khách, gõ cửa ba lần, xưng danh bộ phận, chờ một lát, mở khóa phòng, bước vào trước, bật đèn, nhìn quanh phòng trước khi mời khách vào
  • Đặt hành lý lên giá để hành lý

Lễ tân nên chủ động trò chuyện khi dẫn khách về phòng

  • Hướng dẫn khách cách sử dụng điều hòa và các thiết bị điện trong phòng, tuần tự theo chiều kim đồng hồ
  • Chỉ khách cách sử dụng bồn tắm tạo sóng (nếu có)
  • Hỏi khách xem có hài lòng với căn phòng hay không
  • Trao chìa khóa phòng cho khách
  • Thông báo cho khách biết nhân viên tổng đài luôn sẵn sàng phục vụ khách
  • Chúc khách nghỉ ngơi vui vẻ, chào tạm biệt và rời khỏi phòng

Nhìn chung, quy trình hướng dẫn khách về phòng cũng không quá phức tạp, chỉ gồm vài bước đơn giản. Quan trọng nhất vẫn là thái độ tự tin và niềm nở khi tiếp xúc với khách, cho khách thấy được tinh thần hiếu khách và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ khách.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ tận tình chỉ khách cách sử dụng thiết bị trong phòng ra sao, theo thứ tự thế nào để không bỏ sót…

Xem thêm khóa học Cử nhân Quản trị Khách sạn tại link http://iihs.edu.vn/cu-nhan-quan-tri-khach-san/